17. janúar 2018 09:31
Í morgun hélt faghópur um verkefnastjórnun fund í HR í samstarfi við MPM námið. Fyrirlesarinn var Svava Björk Ólafsdóttir frá Icelandic Startups sem er verkefnadrifið fyrirtæki sem fóstrar grasrót íslenskra frumkvöðla. Meginhlutverk fyrirtækisins er að hraða ferlinu frá því að hugmynd kviknar þar til vara er komin á markað auk þess sem það tengir frumkvöðla og sprotafyrirtæki við leiðandi sérfræðinga, fjárfesta og alþjóðleg sprotasamfélög.
Svava Björk Ólafsdóttir MPM starfar sem verkefnastjóri hjá Icelandic Startups og hefur aðstoðað fjölmarga frumkvöðla við að koma hugmyndum sínum til framkvæmda. Hún sagði frá starfsemi Icelandic Startups og hvaða tæki og tól verkefnastjórnunar hafa reynst vel frumkvöðlateymum við að koma vörum á markað. Svava Björk er ferðamálafræðingur og útskrifaðist úr MPM-náminu við HR árið 2015. Hún hefur starfað sem verkefnastjóri hjá Icelandic Startups frá árinu 2014 og hefur meðal annars verkefnastýrt Gullegginu og Startup Tourism. Svava er formaður MPM-alumni félagsins.
Svava Björk hóf erindi sitt á að segja frá Icelandic Startups. Forsaga þess er að Klak og Innovit sameinuðust og er Icelandic Startups í eigu HR, HÍ, SI, Nýsköpunarsjóðs og Origo. Með aðstoð fyrirtækja í atvinnulífinu býður Icelandic Startups frumkvöðlum að koma viðskiptahugmyndum í framkvæmd með skjótvirkum hætti. Einnig er markmið að tengja frumkvöðla við hvorn annan og við fjárfesta. Allt er mjög verkefnadrifið. Icelandic Startups er með Gulleggið þar sem 10 aðilar keppa um peningaverðlaun, Startup Tourism, Startup Reykjavík og Investors on the Rocks.
En hverjar eru áskoranir frumkvöðla: Skúffuhugmyndir, tala ekki um hugmyndina, hræðsla við að mistakast, hræðsla við að vera berskjaldaður og dæmdur, hugsa ekki nægilega stórt og ekki vilji til að stofna teymi og deila hugmyndinni/vinnunni. En hvað gerist á ferðalaginu. 1.Þú verður var við vandamál eða þörf sem ekki er verið að uppfylla 2. Hverjir eiga þetta vandamál? 3. Staðfesting á að þú ert með vöru 4. Þú býrð til MVP eða frumgerð 5. Prófar og færð endurgjöf 6. Heldur áfram að prófa 7. Færð inn fyrstu viðskiptavinina 8. Mótar viðskiptamódelið 9. Byggir upp viðskiptahóp 10. Þróar lokaafurð.
Einkenni þessarar vegferðar er að verið er að nota endurgjöf frá viðskiptavini á meðan þú ert að þróa. Leit að viðskiptamódeli er það sem öll startup fyrirtæki eiga sameiginlegt. Hvernig ætlum við að gera þetta? Þegar búið er að ákveða viðskiptamódel þá er fyrirtækið ekki lengur startup. Þetta ferli frá því þú byrjar og þar til þú hefur rekstur er eins og verkefni þess vegna passa tól verkefnastjórnunar einkar vel við.
En af hverju ná svo fá Startup árangri? Fyrst og fremst er það teymið, þ.e. A hugmynd en B teymi. Önnur ástæða er að 42% falla vegna þess að það er ekki þörf fyrir vöruna, 29% fá ekki fjárfestingu 23% eru ekki með rétta teymið og 19% deyja út af samkeppni. Áskoranir frumvöðla er í rauninni að það vantar alltaf fjármagn. Staðfesting felst svo mikið í að það séu viðskiptavinir að prófa vöruna. Markaðsgreining er gríðarlega mikilvæg þ.e. eru til viðskiptavinir fyrir hugmyndina. Teymið er það allra mikilvægasta. Tengslanet er líka mjög gott á Íslandi og auðvelt að tala við reynslumikið fólk.
Svava fór yfir áskoranir frumkvöðla á fyrstu skrefunum, hvernig geta tól og tæki verkefnastjórnunar komið til bjargar? Stöðugreining: greining á vandamáli/þörf og greining á núverandi markaði. Samtal við þann sem á vandamálið/endurgjöf viðskiptavina. Það er gríðarlega mikilvægt að vera viss um að fyrirtæki vilji kaupa lausnina þína. Hver er staðan í dag? Hvert er vandamálið eða þörfin? Hvað ætlar teymið að gera til að leysa vandamálið? En stundum er umfang hugmyndar ekki nægileg vel skilgreint. Hver er varan okkar? Hvað erum við að búa til? Hvað erum við ekki að fara að búa til? Oft setja frumkvöðlar sér ekki nægilega skýr markmið. Sem frumkvöðull hvað ertu að búa til, hvernig og hvers vegna (Simon Sinek: How great leaders inspire action /TED Talk/Ted.com.) Hver er draumur stofnenda? Gott er að stofnendur úrskýri hver fyrir sig hver er þeirra draumur til þess að allir séu með sömu sýn. OKR´s (objectives and key results) markmið og árangurs mælikvarðar. Þegar búið er að setja sér markmið eru settir árangursmælikvarðar. Allir verða að setja sér t.d. hjá Google mælanleg markmið sem eru krefjandi. Síðan tengist þetta allt. Hvað erum við að fara að gera og hvernig. En þá er það teymið. Hvernig eru samskipti teymisins? Mikilvægt er að taka stöðufundi reglulega. Ákveða þarf hvar á að tala saman, er það á Slack eða Facebook? Verkefnaskipting er líka mikilvæg. Mikilvægt er líka að gera áhættugreiningu. Teymið er yfirleitt stærsti áhættuþátturinn. Skoða líka hvað getur farið úrskeiðis? Ósætti? Hverjar eru afleiðingarnar?
Trello býður upp á ótrúlega marga möguleika. Mjög mikilvægt er að geta kynnt vöruna sína, eiga góð mannleg samskipti og læra að „pitcha“ mikilvægt er að vera einlægur og sannur.