Þann 21. janúar 2022 voru niðurstöður Íslensku ánægjuvogarinnar 2021 kynntar og er þetta tuttugasta og þriðja árið sem ánægja íslenskra fyrirtækja er mæld með þessum hætti.
Hér er linkur á streymið á örmyndbönd og myndir frá hátíðinni. Mikill munur er á ánægju hjá þeim 37 fyrirtækjum sem voru mæld, einkunnir voru frá 54,1 til 85,0 af 100 mögulegum.
Að vinna Ánægjuvogina er eftirsóknavert fyrir fyrirtæki
Mikill heiður er að vera hæstur á sínum markaði í Íslensku ánægjuvoginni. Íslenska ánægjuvogin er mælikvarði á ánægju viðskiptavina sem er mæld reglulega yfir árið og gagnast fyrirtækjum sem mælikvarði á þeirra frammistöðu á milli ára og í samanburði við helstu samkeppnisaðila. Þau fyrirtæki sem vinna sinn flokk fá að nota merki Íslensku ánægjuvogarinnar á sínu markaðsefni sem og njóta heiðursins.
37 fyrirtæki í 13 atvinnugreinum voru mæld
Að þessu sinni eru niðurstöður birtar fyrir 37 fyrirtæki í 13 atvinnugreinum. Prósent (áður Zenter rannsóknir) sá um framkvæmd mælingarinna sem fór fram yfir árið 2021. Könnunin var send í tölvupósti á könnunarhóp Prósents. Um 3.000 manna úrtak á hverjum markaði. 200-1.000 svarendur fyrir hvert fyrirtæki. Niðurstöður voru vigtaðar með tilliti til kyns, aldurs og búsetu þýðisins.
Sjö fyrirtæki marktækt hæst á sínum markaði
Líkt og undanfarin sjö ár er viðurkenning einungis veitt þeim fyrirtækjum sem eru með tölfræðilega marktækt hæstu einkunnina í viðkomandi atvinnugrein, þ.e. þar sem segja má með 95% vissu að viðskiptavinir fyrirtækisins með hæstu einkunnina séu að jafnaði ánægðari en viðskiptavinir fyrirtækisins með næsthæstu einkunnina.
Þau fyrirtæki sem fengu viðurkenningu að þessu sinni voru eldsneytissala Costco var hæst á eldsneytismarkaði með 85,0 stig af 100 mögulegum, Heimilistæki með 79,2 stig hjá raftækjaverslunum, Nova fékk 78,7 á fjarskiptamarkaði, IKEA var hæst húsgagnaverslana með 76,4 stig, Apótekarinn var hæstur á lyfsölumarkaði með 75,1, Krónan var hæst allra á matvörumarkaði með 73,4 stig, BYKO fékk 68,3 á byggingavörumarkaði og var Heimilistæki hæst allra fyrirtækja á smásölumarkaði með 79,2 stig.
Costco eldsneyti var með marktækt hæstu einkunn allra fyrirtækja sem mæld voru í Ánægjuvoginni þetta árið og eru viðskiptavinir eldsneytissölu Costco þar af leiðandi þeir ánægðustu á Íslandi. Hins vegar ber að taka fram að Costco er ekki með ánægðustu viðskiptavinina á smásölumarkaði en þar var Costco með þriðju lægstu einkunnina eða 65,5 stig.
Efstu fyrirtækjum á mörkuðum þar sem ekki var marktækur munur á efsta og næstefsta sæti fengu einnig viðurkenningu fyrir góðan árangur; Penninn Eymundsson var með 75,3 stig á ritfangamarkaði, Sjóvá fékk 68,9 stig á tryggingamarkaði, Landsbankinn var með 67,9 stig á bankamarkaði, Smáralind með 67,8 hjá verslunarmiðstöðum og hjá raforkusölum var Orka náttúrunnar hæst með 65,7 stig.
Íslenska ánægjuvogin er í eigu Stjórnvísi og sá Prósent (áður Zenter rannsóknir) um framkvæmd á Íslensku ánægjuvoginni 2021.
Einkunnir allra birtra fyrirtækja í hverri atvinnugrein má sjá í töflunni hér að neðan.
Bankar |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Fjarskiptamarkaður |
2021 |
2020 |
2019 |
Smásöluverslun |
2021 |
2020 |
2019 |
||
Landsbankinn |
67,9 |
66,3 |
67,5 |
|
Nova |
78,7* |
78,5* |
75,1* |
Heimilistæki |
79,2* |
74,2 |
N/A |
||
Íslandsbanki |
66,1 |
63,3 |
66,2 |
|
Síminn |
73,5 |
70,4 |
70,6 |
IKEA |
76,4 |
78,0* |
N/A |
||
Arion banki |
65,3 |
62,4 |
62,8 |
|
Vodafone |
69,5 |
67,2 |
63,4 |
ELKO |
76,2 |
72,8 |
N/A |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
Penninn Eymundsson |
75,3 |
73,2 |
71,2 |
|||
Tryggingafélög |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Eldsneytisfélög |
2021 |
2020 |
2019 |
Apótekarinn |
75,1 |
74,4 |
74,0 |
||
Sjóvá |
68,9 |
72,6* |
67* |
|
Costco bensín |
85,0* |
85,8* |
85,9* |
Krónan |
73,4 |
74,2 |
74,7 |
||
Vörður |
66,5 |
65,3 |
62,4 |
|
Atlantsolía |
69,4 |
72,5 |
71,9 |
A4 |
72,8 |
72,8 |
70,5 |
||
TM |
65,0 |
63,6 |
60,9 |
|
ÓB |
68,6 |
71,3 |
69,3 |
Lyfja |
71,5 |
71,6 |
70,1 |
||
VÍS |
62,8 |
60,9 |
60,1 |
|
Olís |
62,9 |
71,3 |
71,4 |
Vínbúðin |
70,1 |
75,4 |
74,3 |
||
|
|
|
|
|
Orkan |
63,6 |
68,9 |
65,7 |
Rúmfatalagerinn |
69,5 |
69,1 |
N/A |
||
Raforkusölur |
2021 |
2020 |
2019 |
|
N1 |
63,3 |
63,9 |
64,6 |
Byko |
68,3 |
68,2 |
71,3 |
||
Orka náttúrunnar |
65,7 |
67,2 |
65,3 |
|
Bónus |
68,2 |
68,4 |
68,6 |
||||||
HS Orka |
65 |
63,5 |
62,7 |
Apótek |
2021 |
2020 |
2019 |
Nettó |
68,1 |
70,3 |
70,0 |
|||
Orkusalan |
62,7 |
62,2 |
64,1 |
Apótekarinn |
75,1* |
74,4 |
74,0* |
Smáralind |
67,8 |
71,6 |
N/A |
|||
|
|
|
|
Lyfja |
71,5 |
71,6 |
70,1 |
Kringlan |
66,1 |
70,7 |
N/A |
|||
Matvöruverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
Costco |
65,5 |
65,8 |
65,8 |
|||||||
Krónan |
73,4* |
74,2* |
74,7* |
Raftækjaverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
Húsasmiðjan |
61,5 |
61,7 |
62,5 |
|||
Nettó |
68,1 |
70,3 |
70 |
Heimilistæki |
79,2* |
74,2 |
N/A |
Pósturinn |
54,1 |
56,6 |
46,7 |
|||
Bónus |
68,2 |
68,4 |
68,6 |
Elko |
76,2 |
72,8 |
N/A |
|||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|||||||
Byggingavöruverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
Húsgagnaverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
|||||||
Byko |
68,3* |
68,2* |
71,3* |
IKEA |
76,4* |
78,0* |
N/A |
|||||||
Húsasmiðjan |
61,5 |
61,7 |
62,5 |
Rúmfatalagerinn |
69,5 |
69,1 |
N/A |
|||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|||||||
Ritfangaverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
Verslunarmiðstöðvar |
2021 |
2020 |
2019 |
|||||||
Penninn Eymundsson |
75,3 |
73,2 |
71,2 |
Smáralind |
67,8 |
71,6 |
N/A |
|||||||
A4 |
72,8 |
72,8 |
70,5 |
Kringlan |
66,1 |
70.7 |
N/A |
|||||||
* Fyrirtæki sem eru með tölfræðilega marktækt hæstu einkunnina í viðkomandi atvinnugrein
Ánægjuvogin samanstendur af þremur spurningum:
- Á heildina litið, hversu ánægður(ur) eða óánægð(ur) ert þú með reynslu þína af [fyrirtæki]?
- Hugleiddu allar væntingar þínar til [fyrirtækis] annars vegar og reynslu þína af fyrirtækinu hins vegar. Að hve miklu leyti uppfyllir [fyrirtæki] væntingar þínar?
- Núna biðjum við þig um að ímynda þér hið fullkomna [fyrirtæki á viðkomandi markaði]. Hversu nálægt slíku fyrirtæki er [fyrirtæki]?
Ánægjuvogareinkunnin tekur gildi á kvarðanum 0-100, þar sem hærri einkunn gefur til kynna meiri ánægju. Athygli er vakin á siða- og viðmiðunarreglum um notkun á merki Íslensku ánægjuvogarinnar sem finna má á http://stjornvisi.is/anaegjuvogin ásamt öðrum upplýsingum um Íslensku ánægjuvogina.
Nánari upplýsingar
Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi, í síma 840 4990, netfang: gunnhildur@stjornvisi.is
Trausti Heiðar Haraldsson, framkvæmdastjóri Prósents í síma 546 1008 / 859 9130, netfang: trausti@prosent.is.
Gunnhildur Arnardóttir
Framkvæmdastjóri Stjórnvísi
Netfang: gunnhildur@stjornvisi.is
Sími: 533 5666
Gsm: 840 4990
Innovation House, Eiðistorgi 13-15, Seltjarnarnesi