Niðurstöður 2018. Þann 25. janúar voru niðurstöður Íslensku ánægjuvogarinnar 2018 kynntar og er þetta tuttugasta árið sem ánægja íslenskra fyrirtækja er mæld með þessum hætti. Að þessu sinni eru niðurstöður birtar fyrir 29 fyrirtæki í 9 atvinnugreinum og byggja niðurstöður á um 200-1.100 svörum viðskiptavina hvers fyrirtækis. Líkt og undanfarin fimm ár er viðurkenning einungis veitt þeim fyrirtækjum sem eru með tölfræðilega marktækt hæstu einkunnina í viðkomandi atvinnugrein, þ.e. þar sem segja má með 95% vissu að viðskiptavinir fyrirtækisins með hæstu einkunnina séu að jafnaði ánægðari en viðskiptavinir fyrirtækisins með næsthæstu einkunnina.
Í ár var afhent viðurkenning á fimm mörkuðum. Á eldsneytismarkaði fékk bensínstöð Costco 82,3 stig af 100 mögulegum, Nova fékk 75,8 á farsímamarkaði, Vínbúðir ÁTVR fengu 73,6 stig á smásölumarkaði, BYKO fékk 68,9 á byggingavörumarkaði og Icelandair fékk 75,4 á flugmarkaði. Costco eldsneyti var einnig með marktækt hæstu einkunn allra fyrirtækja sem mæld voru í Ánægjuvoginni þetta árið og eru viðskiptavinir eldsneytissölu Costco þar af leiðandi þeir ánægðustu á Íslandi. Hins vegar ber að taka fram að Costco er ekki með ánægðustu viðskiptavinina á smásölumarkaði en þar var Costco með þriðju lægstu einkunnina eða 65,9 stig. Íslenska ánægjuvogin er í eigu Stjórnvísi og sá Zenter rannsóknir um framkvæmd á Íslensku ánægjuvoginni.
Efstu fyrirtækjum á mörkuðum þar sem ekki var marktækur munur á efsta og næstefsta sæti voru ekki veittar viðurkenningar en hins vegar var fulltrúum þessara fyrirtækja færður blómvöndur í viðurkenningarskyni. Þeir markaðir þar sem ekki var marktækur munur á milli hæstu og næsthæstu einkunnar voru tryggingafélög, raforkusölur, matvörumarkaður og bankamarkaður. Einkunnir allra birtra fyrirtækja í hverri atvinnugrein má sjá í töflunni hér að neðan.
Bankar |
2018 |
2017 |
2016 |
Farsímamarkaður |
2018 |
2017 |
2016 |
||
Íslandsbanki |
68,1 |
66,5* |
65,2* |
Nova |
75,8* |
76,4* |
72,1* |
||
Landsbankinn |
65,2 |
63,2 |
61,3 |
Síminn |
68,0 |
66,9 |
66,0 |
||
Arion banki |
64,1 |
63,1 |
59,0 |
Vodafone |
64,5 |
69,7 |
65,4 |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tryggingafélög |
2018 |
2017 |
2016 |
Eldsneytisfélög |
2018 |
2017 |
2016 |
||
Sjóvá |
69,8 |
66,77 |
67,76 |
Costco bensín |
82,3* |
86,5* |
N/A |
||
TM |
67,4 |
66,76 |
68,57 |
Atlantsolía |
69,5 |
68,8 |
74,0* |
||
Vörður |
64,6 |
66,25 |
69,64 |
Orkan |
66,7 |
67,2 |
69,2 |
||
VÍS |
59,7 |
61,83 |
64,00 |
ÓB |
64,4 |
67,0 |
69,7 |
||
|
|
|
|
|
Olís |
63,6 |
66,1 |
70,0 |
|
Raforkusölur |
2018 |
2017 |
2016 |
|
N1 |
63,6 |
63,7 |
67,0 |
|
HS Orka |
65,6 |
68,0 |
61,4 |
|
|
|
|
|
|
Orkusalan |
61,8 |
63,8 |
59,0 |
|
Smásöluverslun |
2018 |
2017 |
2016 |
|
Orka náttúrunnar |
61,5 |
64,4 |
65,5* |
|
Vínbúðir ÁTVR |
73,6* |
74,1* |
71,8 |
|
|
|
|
|
|
BYKO |
68,9 |
68,9 |
N/A |
|
Matvöruverslanir |
2018 |
2017 |
2016 |
|
Krónan |
69,9 |
68,9 |
N/A |
|
Krónan |
69,9 |
68,9 |
N/A |
|
Nettó |
67,9 |
68,8 |
N/A |
|
Nettó |
67,9 |
68,8 |
N/A |
|
Bónus |
65,9 |
64,5 |
N/A |
|
Bónus |
95,9 |
64,5 |
N/A |
|
Costco |
65,9 |
59,1 |
N/A |
|
|
|
|
|
|
Pósturinn |
61,7 |
N/A |
N/A |
|
Byggingavöruverslanir |
2018 |
2017 |
2016 |
|
Húsasmiðjan |
58,7 |
62,3 |
N/A |
|
BYKO |
68,9* |
68,9* |
N/A |
|
|
|
|
|
|
Húsasmiðjan |
58,7 |
62,3 |
N/A |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Flugfélög |
2018 |
2017 |
2016 |
|
|
|
|
|
|
Icelandair |
75,4* |
N/A |
N/A |
|
|
*Marktækt hæsta einkunn áviðkomandi markaði. |
|||
Wow air |
61,6 |
N/A |
N/A |
|
|
|
|||
Ánægjuvogin samanstendur af þremur spurningum:
- Á heildina litið, hversu ánægður(ur) eða óánægð(ur) ert þú með reynslu þína af [fyrirtæki]?
- Hugleiddu allar væntingar þínar til [fyrirtækis] annars vegar og reynslu þína af fyrirtækinu hins vegar. Að hve miklu leyti uppfyllir [fyrirtæki] væntingar þínar?
- Núna biðjum við þig um að ímynda þér hið fullkomna [fyrirtæki á viðkomandi markaði]. Hversu nálægt slíku fyrirtæki er [fyrirtæki]?
Ánægjuvogareinkunnin tekur gildi á kvarðanum 0-100, þar sem hærri einkunn gefur til kynna meiri ánægju. Athygli er vakin á siða- og viðmiðunarreglum um notkun á merki Íslensku ánægjuvogarinnar sem finna má á http://stjornvisi.is/anaegjuvogin ásamt öðrum upplýsingum um Íslensku ánægjuvogina.
Nánari upplýsingar veitir Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi og Trausti Heiðar Haraldsson, framkvæmdastjóri Zenter Rannsókna í síma 511 3900 / 859 9130, netfang trausti@zenter.is.
Fréttaumfjöllun:
http://www.vb.is/frettir/urslit-i-islensku-anaegjuvoginni/152269/
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2019/01/26/bensinstod_costco_efst_i_anaegjuvoginni/
Myndir:
https://www.facebook.com/pg/Stjornvisi/photos/?ref=page_internal