Faghópur þjónustu - og markaðsstjórnunar hélt í samvinnu við Vodafone og Gallup erindi um tilgang og markmið ólíkra þjónustumælinga í morgun Fundarstjóri var Guðný Halla Hauksdóttir, forstöðumaður þjónustuvers OR.
Páll Ásgeir Guðmundsson, sviðsstjóri markaðsrannsókna Gallup fór yfir nokkrar leiðir til að mæla gæði þjónustu, og hvernig fyrirtæki skoða stöðugar umbætur með aðstoð NPS. Öllu máli skiptir tíðni þ.e. að mæla reglulega og skoða af hverju hlutirnir eru að þróast eins og þeir þróast. Eins til að halda utan um söguna. Það var t.d. nauðsynlegt þegar Jón Gnarr bauð sig fram 14.nóvember 2009, því þá sáust strax skýringar á því hvers vegna landslagið breyttist gríðarlega mikið og ótrúlegt að sjá þær miklu breytingar sem urðu.
Þjónusta hefur breyst mjög mikið, áður fyrr störfuðu fáir í hverri búð og sá sem var yfir sá alltaf alla viðskiptavinina. Reglan var „Góðan daginn, hvernig get ég aðstoðað?“. En þegar fór að fjölga í verslunum og yfirmaðurinn færðist frá afgreiðsluborðinu sjálfur kom upp spurningin: „Hvernig fær hann upplýsingar um hvernig þjónustan er?“. Í dag er þjónusta mæld í tölum t.d. 3,9. Þjónusta er flókið fyrirbæri. Flókin tölfræðilíkön henta ekki öllum en NPS er auðvelt í notkun. Gildið spáir fyrir um hegðun en er einungis eitt gildi. Það hjálpar okkur því ekki að spá fyrir um hegðun. Fyrirtæki vilja að þjónusta sé mæld og hægt sé að bregðast við. Gallup var ekki að finna upp hjólið heldur skoðaði hvað er verið að gera út í heimi. Við mat á NPS er allt undir þ.e. frá almennri yfir í sérstæka þjónustu. Páll ræddi sértæka mælikvarða. Þegar verið er að fá mat á þjónustu er mikilvægt að fá reglulegar mælingar. Eina leiðin er tilviljunarúrtak viðskiptavina - öðruvísi er ekki hægt að vera með puttann á púlsinum þegar kemur að þjónustustigi fyrirtækisins. Ef upphafspunktur er hár en lokapunktur lágur er mikilvægt að mæla ekki einungis einu sinni á ári heldur mæla reglulega og sjá hvað er að gerast og bregðast við. Þetta er hitamælir, segir að sjúklingur sé með hita en ekki hvernig hægt er að bregðast við. Til að hægt sé að bregðast við þarf að fara dýpra. Mikilvægt er að spyrja sig hvaða snertifleti hver og einn er að vinna með. Mikilvægt er að ramma inn hvað það er sem leggja þarf áherslu á. Stjórnendur fá miklu betri upplýsingar um hvað eigi að laga. Það sem hulduheimsóknir bæta við er að sjá t.d. „Hvort verið sé að bjóða góðan dag, er stöðin snyrtileg, fæ ég fljótt þjónustu“ - hulduheimsóknin tékkar af hvort starfsmaðurinn gerir það sem óskað er verið eftir að hafi verið gert. Í þjónustustjórnunarmælingu hefur bankinn eða Gallup samband við viðskiptavin sem var að fá ákveðna þjónustu og hann spurður hvernig hann upplifir þjónustuna, einn armarkaður ferill er tekinn fyrir.
Ragnheiður Hauksdóttir, forstöðumaður þjónustuvers Vodafone hélt erindi um það hvernig Vodafone leitast stöðugt við að gera betur og nýtir m.a. til þess vikulegar NPS mælingar. Í erindinu var farið yfir framkvæmd mælinganna, úrvinnslu og hvernig niðurstöðurnar eru notaðar til að stuðla að betri þjónustu. Góð þjónusta er lykillinn að ánægju viðskiptavina Vodaone. Vodafone vill að viðskiptavinurinn geti valið þann samskiptamáta sem hentar honum, hvort sem hann vill afgreiða sig sjálfur, ræða við Vodafone í síma, spjalla á netinu eða heimsækja verslanir. Markmið Vodafone var að fækka símtölum í þjónustuver. Það hefur tekist vel. Þjónustukannanir Vodafone eru þrenns konar. NPS Internet 2014, þjónustukönnun vettvangsþjónustu og almennar NPS þjónustukannanir. Vodafone keyrir á könnun 2014 á alla viðskiptavini. Bréf fór frá stjórnanda, könnun send, ítrekun, niðurstöður kynntar, hringja í viðskiptavini, niðurstöður úrbótaverkefna kynntar. Þetta var allt of umfangsmikið. Gögnin voru greind úr frá öllum mögulegum breytum, .Síðan var sent bréf á viðskiptavini, heildarferillinn tók 6 mánuði. Út af 4DX vinnu var unnin þjónustumæling - vettvangsþjónusta. Hversu margir hringja í Vodafone eftir að maður hefur verið sendur heim. Gerð var þjónustukönnun í kjölfar þeirra sem voru tengdir. „Hvernig finnst þér tæknimaðurinn standa sig sem kom heim til þín?“ Snyrtimennska o.fl. spurt um líka. Í þessari könnun var sagt að ekki yrði haft samband, þ.e. hún yrði ekki rekjanleg. Könnunin var gerð í samráði við tæknimenn. Tæknimenn höfðu fullt að segja. NPS skor er +5. Fínt. En það var fullt af spurningum til að bæta sig en. 40% sögðust hafa hringt í Vodafone eftir að tæknimaður kom heim. Þarna varð til deiling á hvernig tæknimenn veita þjónustu í heimahúsum. Í þessari deild er keyrt út NPS skor og er staðan í dag sú að skorið er +50 sem er stórkostlegur árangur. Almenn snyrtimennska og frágangur hefur hækkað mest. Markmiðið er að vinna með þessa punkta til að verða betri og farið er í endurbætur. Svörunin er ca 25%. Síðan eru almennar NPS útsendingar. Þau eru í vagni með NPS mælingar hjá Gallup. Þegar þær koma í hús eru þær almennar mælingar á blaði og ekkert hægt að gera til að sjá hvað eigi að gera. Svona útsendingar eru mannaflsfrekar, senda út 1200 NPS mælingar á viku sjálfir. Á hverjum föstudegi er farið yfir skriflegar niðurstöður.
Hvers vegna að mæla þjónustu?
Fleiri fréttir og pistlar
- Inclusive Design and Policy: Moving beyond compliance to create accessible environments in workspaces and public life that respect autonomy and dignity.
- Intersectional Experiences: How disability intersects with race, gender, class, and other identities, creating unique challenges and opportunities for equity in both professional and social settings.
- Representation and Leadership: The critical need for disability-inclusive leadership and decision-making in workplaces, communities, and societal institutions.
- Cultural and Systemic Change: How workplaces and societies can address ableism, promote belonging, and establish sustainable frameworks for inclusion in all areas of life.
Sjóvá býður til morgunverðarfundar um heita vinnu á Hótel Reykjavík Natura 20. nóvember kl. 9-11 🔥
Morgunverður í boði frá kl. 8:30.
Síðustu misseri hafa komið upp alvarlegir brunar bæði hér á landi og erlendis á bygginga- og framkvæmdasvæðum. Því miður eru brunar tengdir logavinnu of algengir og því vert að spyrja hvort eitthvað megi betur fara í þeim efnum?
Við fáum til liðs við okkur sérfræðinga á sviði bruna- og tryggingamála sem verða með áhugaverð erindi um málefnið, sjá nánari upplýsingar í meðfylgjandi auglýsingu.
Það gleður okkur sérstaklega að fá Piu Ljunggren, sérfræðing hjá Brandskyddsföreningen (Eldvarnaeftirlitinu í Svíþjóð) til liðs við okkur en hún verður með spennandi erindi um þeirra reynslu.
Brandskyddsföreningen býður upp á þjálfun og vottun fyrir aðila sem fást við heita vinnu á fimm tungumálum víðs vegar um Svíþjóð og hefur þetta fyrirkomulag verið þar við lýði í yfir þrjá áratugi, eða allt frá árinu 1990.
Áhugasöm eru vinsamlega beðin um að skrá mætingu með því að smella á eftirfarandi tengil: Morgunfundur um heita vinnu - Sjóvá
Takmarkaður sætafjöldi, hlökkum til að sjá þig!
Stjórnvísifélagar heimsóttu í dag Starfsafl í Húsi Atvinnulífsins. Það var framkvæmdastjóri Starfsafls Lísbet Einarsdóttir sem tók vel á móti félögum. Í dag eru 2000 fyrirtæki með aðild að SA, 80% fyrirtækjanna eru með 50 starfsmenn eða færri. Árið 2023 fóru 452 milljónir í styrki til fyrirtækja og einstaklinga. Sjö fræðslusjóðir reka saman vefgáttina Áttan. Með launatengdum gjödum er greitt í sjóðina. Stéttafélögin afhenda til eindtaklinga og Starfsafl til fyrirtækja. Öll fyrirtæki eiga rétt á allt að 3milljóna á ári. Fyrirtæki eiga að styrkja starfsmenn líka til náms. Lísbet tók dæmi um ávöxtun hjá fyrirtæki. Fyrirtækið greiddi í iðgjöld 1.276.384 og fékk greidda styrki að upphæð 2.330.60.- 82,5% ávöxtun. Sum fyrirtæki taka aldrei neitt út úr sjóðnum heldur greiða sjálf alla fræðslu. Væntanlega þekkja mörg fyrirtæki ekki til Starfsafls. Í fræðslustefnu fyrirtækja er mikilvægt að komi fram að fyrirtækið greiði fyrir sitt starfsfólk alla starfstengda fræðslu sem haldin er að frumkvæði fyrirtækisins. Hægt er að óska eftir styrk eða greiðslu vegna eftirfarandi: Náms sem tengist starfstengdum réttindum, s.s. vinnuvéla-og meirapróf, náms sem tengist viðhaldi og endurnýjun á starfstengdum réttindum, námi í íslensku fyrir starfsfólk af erlendum uppruna, annað starfstengt nám sem sýnt er að þörf sé á. Starfsfólk sem verið hefur í starfi lengur en 12 mánuði getur óskað eftir styrk vegna starfstengts náms sem stundað er utan vinnu en getur talist til starfsþróunar.
Mikilvægt er að fara í fræðslugreiningu, hvað vantar okkur? Greina núverandi þarfir, horfa til framtíðar, kanna vilja og þarfir stjórnenda og starfsfólks, hver er óska staðan og hvernig komumst við þangað?
Skv. Cranet á starfsmaðurinn oftast frumkvæði að þeirra fræðslu sem er nauðsynleg. Fyrirtæki þurfa að huga að því hvaða fræðslu þurfi til að fyrirtækið sé starfshæft í framtíðinni og hvaða endurmenntun er nauðsynleg t.d. til að endurnýja og viðhalda réttindum. Huga þarf einnig að störfum morgundagsins og hafa fræðslu í takt við það. Atvinnurekandinn ber ábyrgð á vinnuvernd andlegri og líkamlegri. Öryggis- og brunavarnir eru mikilvægar, fagtengd fræðsla, starfstengd fræðsla, stjórnun/ liðsheild, samskipti, inngilding, einelti á vinnstað o.fl.
Í fræðsluáætlun þarf að forgagnsraða þörfumm, finna hentuga fræðslu og fræðsluleiðir, setja upp áætlun með kostnaði og styrkjum og skilgreina verkferla. Fyrirtæki eiga að athuga með hvað fer á bókhaldslykilinn ”fræðsla” og fá bókarann eða þann sem er ábyrgur til að sækja um styrki.
Faghópur um stefnumótun og árangursmat hélt í morgun áhugaverðan fund í Innovation House. Á fundinum fjallaði Þorsteinn Siglaugsson um röklegt umbótaferli og las valda kafla úr bók sinni „Frá óvissu til árangurs: Skýr hugsun og listin að taka betri ákvarðanir“ sem er nýkomin út á vegum Mjaldurs útgáfu. Þorsteinn er vottaður sérfræðingur í röklegu umbótaferli og hefur um árabil starfað við ráðgjöf og þjálfun stjórnenda og sérfræðinga í aðferðafræðinni, sem á rætur að rekja til Dr. Eliyahu M. Goldratt höfundar metsölubókarinnar „The Goal“ sem haft hefur mikil áhrif á stjórnun fyrirtækja allt frá því á níunda áratug síðustu aldar.