Ánægjuvogin 2021
Mikill munur er á ánægju hjá þeim 37 fyrirtækjum sem voru mæld, einkunnir voru frá 54,1 til 85,0 af 100 mögulegum
Þann 21. janúar voru niðurstöður Íslensku ánægjuvogarinnar 2021 kynntar og er þetta tuttugasta og þriðja árið sem ánægja íslenskra fyrirtækja er mæld með þessum hætti.
Að vinna Ánægjuvogina er eftirsóknavert fyrir fyrirtæki
Mikill heiður er að vera hæstur á sínum markaði í Íslensku ánægjuvoginni. Íslenska ánægjuvogin er mælikvarði á ánægju viðskiptavina sem er mæld reglulega yfir árið og gagnast fyrirtækjum sem mælikvarði á þeirra frammistöðu á milli ára og í samanburði við helstu samkeppnisaðila. Þau fyrirtæki sem vinna sinn flokk fá að nota merki Íslensku ánægjuvogarinnar á sínu markaðsefni sem og njóta heiðursins.
37 fyrirtæki í 13 atvinnugreinum voru mæld
Að þessu sinni eru niðurstöður birtar fyrir 37 fyrirtæki í 13 atvinnugreinum. Prósent (áður Zenter rannsóknir) sá um framkvæmd mælingarinna sem fór fram yfir árið 2021. Könnunin var send í tölvupósti á könnunarhóp Prósents. Um 3.000 manna úrtak á hverjum markaði. 200-1.000 svarendur fyrir hvert fyrirtæki. Niðurstöður voru vigtaðar með tilliti til kyns, aldurs og búsetu þýðisins.
Sjö fyrirtæki marktækt hæst á sínum markaði
Líkt og undanfarin sjö ár er viðurkenning einungis veitt þeim fyrirtækjum sem eru með tölfræðilega marktækt hæstu einkunnina í viðkomandi atvinnugrein, þ.e. þar sem segja má með 95% vissu að viðskiptavinir fyrirtækisins með hæstu einkunnina séu að jafnaði ánægðari en viðskiptavinir fyrirtækisins með næsthæstu einkunnina.
Þau fyrirtæki sem fengu viðurkenningu að þessu sinni voru eldsneytissala Costco var hæst á eldsneytismarkaði með 85,0 stig af 100 mögulegum, Heimilistæki með 79,2 stig hjá raftækjaverslunum, Nova fékk 78,7 á fjarskiptamarkaði, IKEA var hæst húsgagnaverslana með 76,4 stig, Apótekarinn var hæstur á lyfsölumarkaði með 75,1, Krónan var hæst allra á matvörumarkaði með 73,4 stig, BYKO fékk 68,3 á byggingavörumarkaði og var Heimilistæki hæst allra fyrirtækja á smásölumarkaði með 79,2 stig.
Costco eldsneyti var með marktækt hæstu einkunn allra fyrirtækja sem mæld voru í Ánægjuvoginni þetta árið og eru viðskiptavinir eldsneytissölu Costco þar af leiðandi þeir ánægðustu á Íslandi. Hins vegar ber að taka fram að Costco er ekki með ánægðustu viðskiptavinina á smásölumarkaði en þar var Costco með þriðju lægstu einkunnina eða 65,5 stig.
Efstu fyrirtækjum á mörkuðum þar sem ekki var marktækur munur á efsta og næstefsta sæti fengu einnig viðurkenningu fyrir góðan árangur; Penninn Eymundsson var með 75,3 stig á ritfangamarkaði, Sjóvá fékk 68,9 stig á tryggingamarkaði, Landsbankinn var með 67,9 stig á bankamarkaði, Smáralind með 67,8 hjá verslunarmiðstöðum og hjá raforkusölum var Orka náttúrunnar hæst með 65,7 stig.
Íslenska ánægjuvogin er í eigu Stjórnvísi og sá Prósent (áður Zenter rannsóknir) um framkvæmd á Íslensku ánægjuvoginni 2021.
Einkunnir allra birtra fyrirtækja í hverri atvinnugrein má sjá í töflunni hér að neðan.
Bankar |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Farsímamarkaður |
2021 |
2020 |
2019 |
Smásöluverslun |
2021 |
2020 |
2019 |
||
Landsbankinn |
67,9 |
66,3 |
67,5 |
|
Nova |
78,7* |
78,5* |
75,1* |
Heimilistæki |
79,2* |
74,2 |
N/A |
||
Íslandsbanki |
66,1 |
63,3 |
66,2 |
|
Síminn |
73,5 |
70,4 |
70,6 |
IKEA |
76,4 |
78,0* |
N/A |
||
Arion banki |
65,3 |
62,4 |
62,8 |
|
Vodafone |
69,5 |
67,2 |
63,4 |
ELKO |
76,2 |
72,8 |
N/A |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Penninn Eymundsson |
75,3 |
73,2 |
71,2 |
||
Tryggingafélög |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Eldsneytisfélög |
2021 |
2020 |
2019 |
Apótekarinn |
75,1 |
74,4 |
74,0 |
||
Sjóvá |
68,9 |
72,6* |
67,0* |
|
Costco bensín |
85,0* |
85,8* |
85,9* |
Krónan |
73,4 |
74,2 |
74,7 |
||
Vörður |
66,5 |
65,3 |
62,4 |
|
Atlantsolía |
69,4 |
72,5 |
71,9 |
A4 |
72,8 |
72,8 |
70,5 |
||
TM |
65,0 |
63,6 |
60,9 |
|
ÓB |
68,6 |
71,3 |
69,3 |
Lyfja |
71,5 |
71,6 |
70,1 |
||
VÍS |
62,8 |
60,9 |
60,1 |
|
Olís |
62,9 |
71,3 |
71,4 |
Vínbúðin |
70,1 |
75,4 |
74,3 |
||
|
|
|
|
|
Orkan |
63,6 |
68,9 |
65,7 |
Rúmfatalagerinn |
69,5 |
69,1 |
N/A |
||
Raforkusölur |
2021 |
2019 |
2018 |
|
N1 |
63,3 |
63,9 |
64,6 |
Byko |
68,3 |
68,2 |
71,3 |
||
Orka náttúrunnar |
65,7 |
67,2 |
65,3 |
|
|
|
|
|
Bónus |
68,2 |
68,4 |
68,6 |
||
HS Orka |
65,0 |
63,5 |
62,7 |
|
Apótek |
2021 |
2020 |
2019 |
Nettó |
68,1 |
70,3 |
70,0 |
||
Orkusalan |
62,7 |
62,2 |
64,1 |
|
Apótekarinn |
75,1 |
74,4 |
74,0* |
Smáralind |
67,8 |
71,6 |
N/A |
||
|
|
|
|
|
Lyfja |
71,5 |
71,6 |
70,1 |
Kringlan |
66,1 |
70,7 |
N/A |
||
Matvöruverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Costco |
65,5 |
65,8 |
65,8 |
||||||
Krónan |
73,4* |
74,2* |
74,7* |
|
Raftækjaverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
Húsasmiðjan |
61,5 |
61,7 |
62,5 |
||
Nettó |
68,1 |
70,3 |
70,0 |
|
Heimilistæki |
79,2* |
74,2 |
N/A |
Pósturinn |
54,1 |
56,6 |
46,7 |
||
Bónus |
68,2 |
68,4 |
68,6 |
|
Elko |
76,2 |
72,8 |
N/A |
||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||
Byggingavöruverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Húsgagnaverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
||||||
Byko |
68,3* |
68,2* |
71,3* |
|
IKEA |
76,4* |
78,0* |
N/A |
||||||
Húsasmiðjan |
61,5 |
61,7 |
62,5 |
|
Rúmfatalagerinn |
69,5 |
69,1 |
N/A |
||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||
Ritfangaverslanir |
2021 |
2020 |
2019 |
|
Verslunarmiðstöðvar |
2021 |
2020 |
2010 |
||||||
Penninn Eymundsson |
75,3 |
73,2 |
71,2 |
|
Smáralind |
67,8 |
71,6 |
N/A |
||||||
A4 |
72,8 |
72,8 |
70,5 |
|
Kringlan |
66,1 |
70,7 |
N/A |
||||||
Ánægjuvogin samanstendur af þremur spurningum:
- Á heildina litið, hversu ánægður(ur) eða óánægð(ur) ert þú með reynslu þína af [fyrirtæki]?
- Hugleiddu allar væntingar þínar til [fyrirtækis] annars vegar og reynslu þína af fyrirtækinu hins vegar. Að hve miklu leyti uppfyllir [fyrirtæki] væntingar þínar?
- Núna biðjum við þig um að ímynda þér hið fullkomna [fyrirtæki á viðkomandi markaði]. Hversu nálægt slíku fyrirtæki er [fyrirtæki]?
Ánægjuvogareinkunnin tekur gildi á kvarðanum 0-100, þar sem hærri einkunn gefur til kynna meiri ánægju. Athygli er vakin á siða- og viðmiðunarreglum um notkun á merki Íslensku ánægjuvogarinnar sem finna má á http://stjornvisi.is/anaegjuvogin ásamt öðrum upplýsingum um Íslensku ánægjuvogina.
Íslenska ánægjuvogin er í eigu Stjórnvísi og sáu Zenter rannsóknir um framkvæmd á Íslensku ánægjuvoginni.
Nánari upplýsingar veitir
Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi, Sími: 8404990 , gunnhildur@stjornvisi.is
www.stjornvisi.is
Trausti Heiðar Haraldsson, framkvæmdastjóri Zenter rannsókna, Sími 859 9130, trausti@zenter.is
www.zenter.is