Samfélagsleg ábyrgð fyrirtækja
Fyrirtæki vinna nú markvissar að samfélagslegri ábyrgð og flétta hana inn í áætlanir til langs tíma. Auk kröfu um aukinn hagnað þurfa stjórnendur að glíma við væntingar hagsmunaaðila og taka ábyrgð á ákvörðunum og aðgerðum sem snerta umhverfi, efnahag og samfélag. Nýlegar rannsóknir sýna að fyrirtæki sem vinna skipulega með samfélagslega ábyrgð og sjálfbærni vegnar betur, þegar horft er til lengri tíma.
Að vera hluti af lausninni en ekki vandamálinu
Lykillinn að vinnu við samfélagslega ábyrgð er nýskapandi hugsun, að hugsa hlutina út frá nýju sjónarhorni með það fyrir augum að vera hluti af lausninni en ekki vandamálinu. Nýsköpunin hjá fyrirtækjum getur orðið á fimm mismunandi plönum; í þróun vöru og þjónustu, með bættari ferlum í fyrirtækinu, með endurskoðun og breytingum á hagnaðarmódeli fyrirtækisins, með breytingum á viðskiptahugmynd eða breytingum innan atvinnugreinar. Hér á landi hafa fá fyrirtæki unnið skipulega með þessi mál en gera má ráð fyrir að fyrirtæki í útflutningi og/eða erlendu samstarfi séu þau sem fyrst finna fyrir þörfinni. Þá gildir að vera undirbúin.
Skyldu vera tækifæri í þessu?
Ávinningur er margþættur, t.d. betri yfirsýn og fyrirhyggja varðandi komandi kröfur, sem minnkar áhættu. Hagsmunaaðilar eru ánægðari, umhverfisáhrif minni, starfsmannamál betri, tækifæri opnast í vöruþróun, stjórnarhættir og neytendastarf batnar. Bætt samband við samfélag og hagsmunaaðila leiðir til hugmynda að gagnlegum verkefnum og orðsporið batnar.
Hulda Steingrímsdóttir
M.Sc. Umhverfisstjórnun
Ráðgjafi um samfélagslega ábyrgð hjá Alta